Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

làm nhà ống theo phong thủy, ngũ hành

Việc hai nhà ống mở cửa đối diện nhau sẽ ko thấp về phong thủy. nếu chẳng thể đảo cửa thì nên lấy bình phong, tủ kệ hay chậu cây để che đậy.

Đa phần nhà ở trong thành thị đều theo hình dạng ống. ko kể các khu quy hoạch mới được sắp xếp hợp lý, nhà ống cũ thường giảm thiểu về mặt không gian sống bởi ko gian hẹp và dài. Trường khí trong nhà ống vì vậy có rộng rãi bất lợi và cần giải quyết từ hình thế bên ngoài tới cấu trúc bên trong.


Nhà càng dài và hẹp càng khó xoay trở, đặc trưng của nhà ống là ko gian mỗi nhà (trừ nhà ở góc đường) luôn bị kẹp giữa hai bức tường, nhất là gặp nhà bên cạnh cao hơn, hình thành 1 cái trường khí mà phong phủy gọi là “vùng sơn xuyên”. Vùng này tạo nên hiện tượng gió hút – gió lùa hơi mạnh, tất nhiên bụi, tạo vùng xoáy ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người ngụ cư.



vì vậy, đa phần trong các ngôi nhà ống xưa (ví dụ tại các khu phường cổ Hà Nội, Hội An…) luôn sở hữu hồ hết giếng trời hoặc sân trong (thiên tỉnh) để cân bằng âm dương. Mặt khác, nhà ống xưa tuy dài nhưng không xây cao và cấu trúc mái cũng như vị trí mái những nhà khác nhau tạo nên khả năng hút gió rẻ và đưa ánh sáng vào sâu trong nhà nhờ các cửa trời.




Tùy theo chiều dài và chiều cao của nhà mà quyết định số lượng cũng như kích thước giếng trời, tối thiểu cũng phải với một giếng trời giữa và một giếng trời sau. giả dụ nhà sở hữu lầu, phần trên và mái với thể nối sở hữu nhau bằng thiên kiều (cầu chuyển di trên cao), cầu thang nên xếp đặt theo chiều dọc nhà để tiết kiệm diện tích. sử dụng thêm gương phản ảnh cũng giúp không gian rộng ra và phản hồi lại các xung sát lúc lên xuống cầu thang.


Dù đã với sân trong nhưng giả dụ thường mở cửa thông suốt trong khoảng trước ra sau cũng khiến luồng khí mạnh hút vào gây bất lợi. trái lại, ngăn chia nhà theo kiểu “chặt khúc” thành từng phòng bịt bùng cũng làm mất tác dụng của giếng trời, trong nhà ngột ngạt mà gió lại vẫn lùa mạnh dọc theo các lối đi dài hun hút.
vì vậy, cần tạo lối đi và dẫn gió theo kiểu uốn lượn, hạn chế các tầm nhìn xuyên thấu từ ngoài vào nhà bằng cách thức dùng các dạng bình phong như tường rẻ, tấm che, chậu cây… . Nên sắp xếp những không gian sinh hoạt chung xen giữa các ko gian riêng (phòng ngủ) để tạo luồng đi lại mang rộng sở hữu hẹp, có đóng mở về ko gian.

Đối sở hữu nhà ống mang hai mặt tiền, sở hữu thể tiêu dùng phần ban công trên lầu làm cho khoảng đệm ngăn nắng nhưng vẫn lấy gió phải chăng. Giếng trời lúc này ko cần thiết mà nên mừng tuổi loạt cửa sổ hông kết hợp làm che nắng, ban công hay bồn hoa tùy theo hướng cụ thể nhằm tăng sự đối lưu mang môi trường bên ngoài.



Việc 2 nhà ống mở cửa đối diện nhau sẽ ko rẻ về phong thủy. nếu như không thể đảo cửa thì nên lấy bình phong, tủ kệ hay chậu cây để che lấp.


Nhà xã vốn đóng sườn theo hình dáng ống, thành ra lúc sắp đặt ban đầu giả dụ không chú ý sắp đặt hệ thống cửa (khí khẩu) cho hợp lý thì sẽ ảnh hưởng tới các luồng phân bố khí trong nhà, thiếu ánh sáng và thông gió kém.

cùng 1 mặt trước nhà xã, nếu mở cửa suốt các lầu y sì nhau thì sẽ thiếu phối hợp âm dương, vì càng lên cao, nắng gió ra vào nhà sẽ khác so sở hữu những tầng dưới bị che tắt hơi bởi cây xanh hay công trình lân cận. bởi thế, cần phải căn cứ theo thực tại ko gian để phân bố cửa.



Việc 2 nhà mở cửa đối diện nhau (đối môn) cũng là 1 dạng gây ra hút gió và thiếu sự riêng tây. giả dụ chẳng thể đảo cửa thì nên lấy bình phong (bằng gỗ, tủ kệ hay thậm chí là chậu cây) làm cho giải pháp che chắn hữu hiệu. Nên coi xét lại việc gắn mảng to kính thuỷ hay gương bát quái lên đầu cửa, lên tường ngoài nhà như một số người vẫn làm để “phản khí, vì gương sở hữu thể gây chói mắt và sở hữu phổ thông tính đối nghịch.



Nhà nào cũng luôn với rộng rãi cái cửa, cửa trước, cửa sau, bên hông… tuỳ theo hình thế đất đai và tính chất ngôi nhà. bên cạnh đó, theo khoa học phong thuỷ, mỗi ngôi nhà chỉ nên với một bộ cửa chính (đại môn hay chính môn), các cửa còn lại là cửa phụ. Nhà với được vượng khí hay không là ở chính môn.



Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon