Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Học cách chỉnh giờ đồng hồ treo tường chuẩn nhất

Tags

Đa số những dòng đồng hồ treo tường khi hoạt động đều sẽ xảy ra một số trục trặc nhất định sau thời kì dài sử dụng. Với mỗi chiếc đồng hồ sẽ có những vấn đề và cách chỉnh giờ đồng hồ treo tường khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các lỗi cơ giản thường gặp với đồng hồ và cách chỉnh đồng hồ treo tường phổ biến nhất.

Cách chỉnh giờ đồng hồ treo tường

x
1. Chỉnh đồng hồ treo tường bị lệch ngựa
Đây là vấn đề thường gặp với các dòng đồng hồ cổ, đồng hồ quả lắc. Hiện tượng xảy ra là do khi vận chuyển hoặc va chạm mạnh khiến trục ngựa bị xô lệch, từ đó dẫn đến ngàm ngựa bám vào bánh răng không tương thích, bám và nhả không tuần hoàn khiến cho đồng hồ không hoạt động được. Theo kinh nghiệm, cách chỉnh giờ đồng hồ treo tường bị lệch ngựa đơn thuần nhất là đồng hồ lệch trái hoặc phải để đồng hồ hoạt động thường ngày sau đấy căn cứ vào hướng lệch để có cách chỉnh đồng hồ treo tường thích hợp. Nếu như đồng hồ treo lệch trái hoạt động thường ngày thì bạn sẽ kéo cần ngựa sang trái và trái lại, đúng theo quy tắc “lệch chiều nào kéo chiều đó”.

2. Cách chỉnh đồng hồ treo tường nhanh chậm, tiếng chuông nhỏ to
Sự nhanh chậm của đồng hồ phụ thuộc vào chu kỳ giao động của quả lắc. Mỗi chu kỳ quả lắc của đồng hồ đều có cái lò xo và ốc vít vặn phía dưới để cung ứng cho người mua cũng có thể tuỳ chỉnh. Chỉnh nhanh chậm của đồng hồ bằng cách nắn chỉnh từ từ xoay ốc phía dưới, nếu đồng hồ bị chậm thì xoay cho con lắc ngắn lại, ví như bị nhanh thì nới cho con lắc dài ra.
3. Cách chỉnh đồng hồ treo tường điện tử
Cách chỉnh đồng hồ treo tường điện tử được thực hiện trên hộp điều khiển. Các nút phía trên sử dụng để điều chỉnh giờ khoảnh khắc, 4 nút phía dưới bên trái để thiết lập thời gian đếm ngược, 4 nút phía bên phải dùng để thiết lập thời gian đếm giờ. Cách chỉnh đồng hồ treo tường điện tử như sau: Bạn bấm nút A xuống rồi buông ngay ra xem có số hiển thị nào nhấp nháy hay không, giả dụ có thì bấm nút B còn không thì bấm lại nút A nhưng giữ khoảng 3-5 giây xem có số nào chạy không, còn nếu có thì bấm tiếp nút B xem có số nào đổi thay hay không, nếu như có thì bấm nút B phổ biến lần tới lúc chuẩn xác, không thì bấm tiếp nút C.
Trên đây là 1 số cách chỉnh đồng hồ treo tường đơn giản nhất. Ví như đồng hồ hỏng quá nặng, các bạn có thể mang đến các cửa hàng đồng hồ để nhân viên kiểm tra ngay lập tức, không nên tự mình sừa hay lắp thêm bất cứ phụ kiện gì vào đó. Chúc bạn thành công với hướng dẫn trên của blog "Bàn trang điểm"
>>> Xem thêm: lịch sử của đồng hồ treo tường

1 nhận xét

avatar
xem
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon