Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Căn hộ 63,8m² đầy thú vị của nhà tâm lý học ở Sài Gòn

Tags

không sở hữu thùng rác, kiên quyết chỉ giữ lại các món đồ cần yếu nhất - Đó là vài nét sơ qua về căn hộ đầy thú vị của chị Huyền Trân.
Tôi biết đến không gian sống của chị Huỳnh Huyền Trân (Vanilla), qua lời "mai mối" của một người bạn. Lời bỏ nhỏ của bạn rằng "Nhà đẹp và nhiều điều thú vị bởi chị mẫu mã theo lối tối giản" làm cho tôi ko khỏi tò mò. đơn thuần vì cá tính tối giản thì tôi biết thừa rồi, nhưng căn ngôi nhà ứng dụng triệt để cá tính tối giản thì tôi chưa từng tận mắt chứng kiến bao giờ.


Là một người khiến trong ngành tâm lý học, chị Trân quan tâm phổ biến đến môi trường sống sở hữu ý kiến "Nó phải là chốn bình yên giúp bạn phục hồi năng lượng sau một ngày khiến việc căng thẳng". Chúng tôi đã bắt đầu câu chuyện bằng khái niệm tối giản của chị: "Lối sống tối giản là bí quyết sống cắt giảm đồ sử dụng xuống tới mức tối thiểu, chỉ giữ lại các trang bị thiết yếu nhất. Nhưng mục đích chẳng phải chỉ để ngôi nhà thông thoáng, ít tốn thời gian dọn dẹp… mà có chị chính yếu là cho tâm hồn. Người tối giản với  ít đồ đạc nhưng họ luôn trân trọng từng thứ một . Ít đồ ko mang tức thị ít mãn nguyện".

Giấc mơ về ngôi nhà ít đồ đoàn
ko để tôi phải chờ đợi nhiều , chất tối giản đã chào đón tôi ngay từ các bước chân trước tiên qua cửa nhà. Căn hộ sở hữu diện tích 63,8m² trông cực kỳ thoáng mắt, phần bởi nhà ít đồ đoàn đến bất ngờ , phần bởi tông màu trắng - màu gỗ sồi ngẫu nhiên đã phát huy khả năng khiến cho không gian nhẹ nhàng, gọn gàng của mình. điểm đặc sắc trong nhà đến trong khoảng những đồ trang hoàng màu xanh tiffany – gam màu mê say của chị.

nhắc về căn hộ của mình chị bảo "Điều chị thích nhất ở nhà mình là nhà tuy nhỏ nhưng số đông đa số một thể nghi và chất lượng không thua khách sạn 5 sao. đồ đoàn tối giản, đa năng và không mang những tiểu tiết cầu kỳ, tránh nảy sinh công lau dọn". Căn hộ thoáng đạt và nhẹ nhàng sở hữu tông màu trắng này nằm ở thị xã Bình Thạnh. san sẻ có tôi lý do chọn lọc cá tính tối giản cho căn hộ của mình, chị Vanilla kể: "Xuất thân trong gia đình kinh doanh , ngày nhỏ phòng ngủ của chị thường bị ba mẹ chất đầy hàng hoá vào đấy . Thế nên, ngay trong khoảng bé xíu chị đã luôn ước mong có một căn nhà riêng màu trắng, nhỏ thôi, thật gọn có ít đồ đạt và phải sở hữu khoảng trống cho cây xanh.

Sau này khi có dịp lép thăm Nhật Bản, lạc vào những shop nội thất theo thời trang tối giản sở hữu tên Muji của Nhật, chị bị mê mẩn bởi tông màu gỗ tự nhiên , các trang bị nhỏ nhưng đa năng và tinh tế. Chị cũng bị ấn tượng mạnh bởi cách sắp xếp những đồ vật trong căn nhà của người Nhật. Thế là lúc đủ tiền mua đất của riêng của mình, chị đã biến hồ hết các điều mơ ươc chậm triển khai thành sự thật". Căn hộ của chị sử dụng các tông màu sáng, trung tính sở hữu nội thất đơn giản, tiên tiến. Đúng như ước mong thưở  ấu thơ , căn hộ dù nhỏ nhưng chị vẫn dành không gian để trồng cây xanh, khiến tiểu cảnh thư giãn. Để áp dụng phong cách tối giản (Minimalism) cho căn hộ của mình, chị Vanilla đã vận dụng những điểm phù hợp trong khoảng hai cuốn sách "Lối sống tối giản của người Nhật – Sasaki" và "Nghệ thuật bài trí của người Nhật – Marie Kondo", sáng tạo thêm một số thứ khác và nhờ đến công ty kiến trúc sở hữu cùng gout. Tổng giá bán nội thất, decor của căn hộ khoảng 300 triệu.

Trong quá trình cộng các kiến trúc sư ngoài mặt , nội thất trong nhà được chị lược bỏ tối đa, chỉ giữ lại những thiết bị cần yếu nhất mà không khiến cho mất đi sự hài hòa của ngôi nhà. tiện dụng nhận thấy, đa phần nội thất trong căn hộ của chị đều là nội thất đa năng, nội thất âm tường. những mảng tường trắng nền nã, màu gỗ tình cờ thân thiện, những các con phố nét thẳng, đơn thuần được chị Vanilla chọn lựa

song song để căn hộ luôn gọn, giữ được chất tối giản, chị luôn giảm thiểu đồ dùng ở mức vừa đủ: "Vật dụng trong bếp, chị chỉ thiết bị đúng nhu cầu dùng mỗi ngày như 2 nồi, 2 chảo (một lớn, 1 nhỏ), 6 chén, 6 đũa, bút bàn khiến việc cũng số lượng vừa đủ. các thứ còn dư, chị cho vào ngăn tủ hết, lúc nào mang khách mới với ra như thế nhà luôn gọn ghẽ và chủ sở hữu tiết kiệm được thời kì dọn dẹp ." Trong ko gian sinh hoạt chung, bàn phòng khách kiêm bàn ăn. các ngăn chứa tích hợp khéo léo và thẩm mỹ.

Hiện thực hoá ngôi nhà theo phong cách tối giản
Căn hộ của chị Vanilla gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách - bếp, 2 toilet. nói về căn hộ tối giản của mình, chị cho hay "Người Nhật với triết lý rất hay 'Để ko gian của bạn đẹp lên, rất đơn thuần, chỉ cần lấy đi các thứ ít đẹp'. Thế nên đồ nội thất trong nhà chị kiểu dáng số đông hệ tủ, nhờ vậy mà dù nhà nhỏ nhưng chị có vô khối ko gian để đựng đồ rất gọn gàng". quả thực trong căn hộ, chỉ cần để tâm, bạn sẽ khám phá ra các kho đồ ẩn được ngoài mặt rất khéo léo. Giường ngủ tích hợp luôn ngăn cất đồ. Đồ đạc, quần áo trong nhà được sắp đặt theo bí quyết KonMari nổi tiếng của người Nhật. những trang bị đều được xếp gọn vào các hộc tủ có ray inox bên trong nên rất gọn ghẽ, ngay cả bếp nấu xong cũng ko sở hữu bất kỳ đồ vật nào trên bề mặt bếp. Góc làm việc tích hợp trong phòng ngủ... ... nhưng nhờ bề ngoài tối giản mà vừa gọn ghẽ , vừa đảm bảo thẩm mỹ.

bây giờ nhà chị Vanilla không mang cỗ ván rác, bởi đun nấu xong chị sở hữu rác ra khu vực rác ngay. Trong toilet, chị tiêu dùng chiếc giấy sở hữu thể tan trong nước. Khăn mặt cũng được chị thay bằng bông tẩy trang - vừa vệ sinh cho da hơn khăn mặt truyền thống rộng rãi lần vừa tiết kiệm thời gian giặt, phơi. Trong toilet chỉ đồ vật độc nhất vô nhị một hũ bằng sứ trắng sở hữu nắp đậy để đựng bông tẩy trang, tóc dơ... Thảm chùi chân truyền thống được thay bằng các mẫu khăn nhỏ chỉ rộng 30x30cm nhưng sở hữu độ dày vừa đủ và thấm nước. Để giữ gìn sự tối giản cho tổ ấm của mình, chị Vanilla còn đề ra một số nguyên tắc như "mỗi chuyến du hý , tôi tậu độc nhất vô nhị 1 mẫu magnet nhỏ xíu biểu trưng cho mỗi đất nước đã đến và dán tủ lạnh". với đồ đạc, chị nhìn kĩ từng món và hỏi mình "Món đồ này mình sở hữu thật sự cần không"? Nhờ sự "đấu tranh" quyết liệt mang chính mình mà căn hộ đã đúng tức thị chốn bình im của chị.

Tiễn tôi ra về, trên môi chị nhóng nhánh nụ cười: "Những bài viết chia sẻ về ngôi nhà theo thời trang sống tối giản của chị trên facebook đã truyền cảm hứng cho phần lớn chị em khác. Họ cũng "tranh" nhau thu dọn nhà gọn ghẽ rồi cùng chụp hình "khoe" nhau". cá nhân tôi, sau một buổi chuyện trò mang chị, tôi cảm thấy điều này dễ hiểu khôn cùng . Bởi cá tính chị chọn lọc chính là một phương pháp buông bỏ, 1 chọn lựa thông minh để sống đơn giản , hạnh phúc. Mà hạnh phúc thì người đàn bà nào mà không mong muốn cơ chứ!


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon