Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Hà Nội: Mãn nhãn vườn rau sạch dài gần 2km trồng trong hốc xi măng

Tags

Vườn rau sạch dài gần 2km trồng trong hốc xi măng, đoạn sát dốc Bưởi (Hà Nội) khiến những người đi qua đều ấn tượng.
  • Những bộ bàn ăn đẹp lung linh làm bạn không kìm lòng được
  • Tổng hợp những bộ tủ áo độc nhất vô nhị

Thay bằng trồng rau bằng cỗ áo xốp, tính từ lúc được hình thành, các hốc bê tông bên tuyến đường vòng đai hai , đoạn qua dốc Bưởi đã được bà con sống ở khu vực này tận dụng để trồng rau sạch. Đoạn tuyến đường dài khoảng 2km chỉ ít lâu sau đã được phủ một màu xanh mướt với đủ các chiếc rau.
Theo đánh giá vườn rau sạch được hình thành cách đây khoảng 1 năm, sau khi tuyến đường vành đai 2 được hoàn thiện. kể tính từ lúc ý tưởng này được phát kiến, bà con trong khu vực đua nhau hưởng ứng. ngày nay , vườn rau của những gia đình đều đã xanh thấp, nhà nhà đều có rau sạch ăn thoải mái , ko cần phải tìm ngoài chợ.
Vườn rau xanh giữa thủ đô trồng đủ loại , từ rau đay, muống, mùng tơi ... Cho tới mướp, cà... Thậm chí, người dân còn trồng những cây gia vị như hành, mùi tàu, hương nhu...


các vườn rau sạch vệ các con phố khiến bất cứ người nào đi qua cũng thèm thuồng, ước mơ.
Theo chia sẻ của một “chủ vườn”, mỗi nhà ở đây đều có một vườn rau nho nhỏ. Để không nhầm lẫn, phần đất đối diện với nhà nào thì nhà đấy sẽ sử dụng trồng rau. Để bảo kê vườn rau của mình, mỗi gia đình đều tự làm rào, chăng dây sao cho hợp lý.

1 ngày một tới 2 lần, mỗi buổi sáng hoặc chiều, người dân chẳng người nào bảo ai , tranh thủ ra làm cỏ, tưới nước, coi sóc vườn rau của gia đình.
“Từ khi hình thành con đường vòng đai 2 , cỏ mọc tùm lum, chúng tôi thấy vậy đã tận dụng để trồng rau. Chúng tôi mua nhà đổ vào hố xi măng, 20 ngàn đồng/bao, mỗi nhà đôi ba bao đất là đủ trồng. Rồi sắm thêm giống cây, phân bón... để tưới cho cây”, 1 người dân chia sẻ.


các cây rau xanh mơn mởn được trồng trong hốc bê tông.
không tiện tuyến đường nước nên đa dạng gia đình lấy nước đã dùng rửa rau, hoa quả, nước vo gạo... Để tưới cho các luống rau mỗi ngày. Rau vẫn xanh non mơn mởn, ngon và đảm bảo an toàn.

Do vườn rau của các gia đình chỉ được rào sơ nên từ ngày trồng cho tới lúc được ăn cũng là lúc khởi đầu xuất hiện “rau tặc”.
“Ôi trộm rau rộng rãi lắm cháu ạ. Chẳng biết ở đâu ra, cũng chẳng biết trộm từ lúc nào. nhiều khi thấy động chúng chạy. Mình ra thì vứt lại cả nắm rau. Kia kìa, mấy gốc rau bí trồng chưa kịp ăn thì đã bị hái trộm hết”.

Giữa thời buổi đất chật người đông và vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được đề cao, vườn rau xanh mướt sắp dốc Bưởi khiến người qua con đường phải thèm thuồng, mong ước .
không chỉ giúp cải thiện bữa ăn, tiết kiệm đất đai 1 cách hợp lý, vườn rau trải dài 2km này còn đem lại vẻ xanh mát của đồng quê giữa chốn thành phố xô bồ . đề cập diễn ra từ có chúng, người dân ở đây vui hơn, gắn kết hơn với những câu chuyện giản dị mà đầy thân tình mỗi buổi sáng sớm hay chiều muộn.

Xem thêm một số hình ảnh vườn rau sạch giữa lòng Thủ đô.


các hốc cây khô khốc được phủ xanh bởi rau sạch.

Thậm chí bắc giàn trồng mướp.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon