Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Các điều ỉ eo lúc lợp mái nhà

Tags

Hiện giờ , các điều eo sèo can dự đến việc làm mái nhà theo quan niệm của phong thủy vẫn được phổ biến nhà thiết kế để ý và áp dụng.

Lệ luật “Nhất góc ao, nhì đao đình”

Theo quy tắc này mang nghĩa là khi hình thức mái nhà bạn cần phải giảm thiểu các góc ao cũng như khía cạnh của mái đình, miếu hướng chính diện vào nhà. Vì lúc nhà bạn mở cửa ra hướng góc mái sẽ dễ xảy va chạm khi đi lại, gió lùa từ cạnh mái, cạnh tường thổi vào nhà của bạn.


Điểm góc mái

Điểm góc mái là điểm hiểm yếu , bởi vậy các mái nhà thời xưa thường thiết kế các chi tiết bằng gỗ hay đắp vữa nhằm mục đích giữ vững góc mái. giả dụ nhà của bạn mở cửa chính diện sở hữu góc mái như thế này chĩa vào nhà sẽ gây cảm giác bất an ko tốt cho ngôi nhà của bạn.


hiện giờ, đối sở hữu nhà ở nông thôn đầy đủ mái nhà được mẫu sản phẩm kiểu hình tam giác tạo điều kiện cho nước mưa, bụi bẩn dễ tuột xuống ko bị đọng trên nóc nhà. bên cạnh đó , nếu như xét về phong thủy thì kiểu mái nhà này lại ko rẻ cho những nhà phụ cận.

Cấu tạo của lợp mái

Đối có nhà truyền thống thì phần mái nhà sẽ quay mặt dài về hướng Nam nên phần đỉnh mái nhà sẽ kéo trong khoảng Đông sang Tây. tuy nhiên , nên sử dụng cây xà gồ bọc vải đỏ ở hai đầu đặt ở đỉnh mái và treo tấm bùa bát quái ở giữa như phương pháp bộc lộ sự trân trọng của gia chủ đối có ngôi nhà của mình.

Đối với các kiến trúc sư đương đại bây giờ thì rất nhiều không dùng cây xà gồ đặt ở đỉnh nhà như trước đây mà mang sự thay đổi chút đỉnh là đặt 2 cây xà gồ sắp nhau trên đỉnh.

Nóc nhà

Nóc nhà thường được mẫu mã theo hình tam giác và được ngoại hình khe hở ở 2 đầu với tác dụng thông gió và thoát khí tích tụ trong nhà ra ngoài. thành ra , giả dụ nhà bên cạnh mang cửa đối diện với nóc nhà sẽ dễ làm cho tiền của dễ bị hao phí .


Cây đòn dông

Cây đòn dông, đòn tay cũng đóng vai trò quan yếu của mái nhà, theo phong thủy thì đòn dông và đòn tay tuyệt đối không được chĩa sang nhà bên cạnh . vì thế, đối mang nhà ở nói chung và nhà biệt thự kể riêng thì khi ngói lợp nhà phải tiêu dùng tấm thép tạo thành nẹp và bịt kín cây xà gồ để hạn chế làm cho ảnh hưởng đến các nhà tiếp giáp với.

Màu sắc mái nhà

hiện tại , chúng ta thuận tiện trông thấy những ngôi nhà có phổ quát màu sắc khác nhau, với mái tôn bạn sở hữu thể sơn màu theo ý thích của mình. Còn với nhà lợp ngói thì ngoài màu ngói đất nung truyền thống thì các mẫu ngói màu sở hữu phổ thông màu sắc phong phú cho bạn lựa chọn. không những thế, theo phong thủy thì nên kiêng kỵ dùng mái lợp màu xanh mà nên tiêu sử dụng màu đỏ hoặc màu nâu sẫm sẽ rất tích cực giúp đem lại nhiều vượng khí cho ngôi nhà của bạn.

Tóm lại, xét về văn hóa xử sự , điều này mang lại sự thận trọng lúc làm cho nhà lợp mái, nhằm gìn giữ cũng như cầu an lành cho mình. Còn về thực tiễn vun đắp thì hiện giờ rộng rãi biệt thự lợp mái ngói đã dùng thép tấm làm cho thành nẹp bịt kín đầu những xà gồ như là một biện pháp an toàn ko đụng chạm tới quanh đó.

RÈM TỐT

Địa chỉ: Số 4 ngõ 112 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Số 10 ngõ 814 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0942.24.66.55 – 04.6655.3777 – 04.6685.337


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon