Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Ngũ hành của vật liệu vun đắp theo phong thủy tiên tiến

nguyên liệu vun đắp cũng có thể tác động đến con người qua các giác quan. do đó, sự an lành của chủ nhà cũng phụ thuộc vào vật liệu xây dựng.

khi nhà cửa đang xây dựng đi vào giai đoạn hoàn thiện. đa dạng gia chủ câu hỏi rằng ko biết nên chọn vật liệu sao cho không những đẹp, bền mà còn hợp với nhà mình, chính mình mình về mặt phong thuỷ. ví như hiểu thêm về đặc tính ngũ hành của vật liệu thì sẽ thuận tiện trong công đoạn chọn lọc và xếp đặt nội thất thích hợp.

thực tế không có nhà cửa nào chỉ đơn thuần một hành mà luôn có sự hài hòa phổ thông hành trong thời kỳ chế tạo, tạo nên bề mặt và hoàn thiện. Phong thủy cũng phân ra những vật liệu mang tính Kim (sắt, thép, inox...), nguyên liệu mang tính Mộc (Gỗ, tre, giấy...), nguyên liệu mang tính Thủy (kính, thủy tinh...), nguyên liệu mang tính Hỏa (nhựa, mika...) hay vật liệu mang tính Thổ (gạch, đá, gốm).

nguyên liệu mang tính Kim như sắt, thép, inox và hoa cương.... Là những vật liệu thông dụng trong kiến trúc. những nguyên liệu này có bề mặt sáng bóng mang tính dương, giúp khí chuyển di mau lẹ hơn. Theo đấy, các chất liệu này là sự tuyển lựa phù hợp đối với những khu vực cần sự năng động như nơi làm việc công sở, phòng khách...

không những thế, cần lưu ý không nên lạm dụng nguyên liệu mang tính Kim. các dạng thức trang hoàng trong nhà cũng ko nên thiên về kim loại, chẳng hạn như trang trí thang Inox, hoặc giường bằng kim loại vì điều này dễ gây cảm giác lạnh lẽo, thậm chí là đơn chiếc, không lợi cho đời sống gia đình cần đến sự ấm áp, chia sẻ.

vật liệu thuộc hành kim sẽ hợp với chủ nhà mệnh kim (bình hoà), thuỷ (tương sinh), khắc với người mệnh mộc và vượng bởi người mệnh thổ.
Gỗ, vải, mây tre là những nguyên liệu vun đắp thuộc mệnh mộc. nhiều hành Mộc hoặc cây cối dễ làm cho con người ta cảm thấy thư thái, dễ chịu. Chúng mang một vẻ đẹp tự nhiên, bình dị tạo được nét mộc mạc, dân dã. bên cạnh đó, gỗ còn là nguyên liệu có thuộc tính âm cao nhất, dễ thông khí, dễ hòa hợp với môi trường tự nhiên. cho nên, đối với các căn phòng hay khu vực cần sự yên tĩnh, thảnh thơi. như bed room, phòng thờ nên dùng những nguyên liệu mang tính âm như gỗ, mây, tre…


vật liệu thuộc mộc sẽ hợp với chủ nhà mệnh mộc (bình hoà), hoả (tương sinh), khắc với người mệnh thổ và vượng bởi người mệnh thuỷ.
Thuỷ tinh, kính những dòng thuộc hành thủy. Đây là vật liệu vừa có đặc tính sáng bóng, sắc bén của hành kim, vừa có sự lung linh dẫn truyền ánh sáng của hành thuỷ. Đặc tính dễ thấy của kính là cứng và nhẵn bóng. Do kính trong suốt nên ánh nắng thuận tiện xuyên qua, giúp sinh khí xâm nhập từ ngoài vào trong. thành ra, những gia chủ có khả năng sử dụng kính trong thiết kế bàn ăn, bàn trà, bàn làm việc nhưng ko nên dùng dòng quá trong suốt mà nên sử dụng loại kính màu.. bây giờ, có phổ quát người lại sử dụng những tấm kính làm bậc cầu thang, tuy nhiên các gia chủ nên hạn chế điều này vì kính không có tác dụng giữ và dẫn khí.

vật liệu thuộc hành thuỷ sẽ hợp với chủ nhà mệnh thuỷ (bình hoà), mộc (tương sinh), khắc với người mệnh hoả và vượng bởi người mệnh kim.
số đông những vật liệu xây dựng gạch, gốm, sứ, đá ốp lát đều thuộc hành thổ. Nhóm nguyên liệu thuộc hành thổ này luôn mang lại cảm giác bền vững, ổn định, nguyên sơ…Đây cũng là chiếc vật liệu xây dựng và trang hoàng cốt yếu được sử dụng trong vun đắp hiện giờ với đa dạng có thể biến đổi, phối ghép sinh động và dùng phần đông trong các không gian nội - ngoại thất bởi tính trung dung, dễ phối kết với các chất liệu khác.
vật liệu thuộc hành thổ sẽ hợp với chủ nhà mệnh thổ (bình hoà) hay mệnh kim (tương sinh), khắc với người mệnh thuỷ và vượng bởi người mệnh hoả.
các nguyên liệu nhân tạo như nhựa và những loại nguyên liệu nhân tạo khác đại quát cũng thuộc về hành Hỏa vì chúng thường được làm ra bằng các bí quyết xử lý nhiệt. Nhựa có khả năng ngăn cản khí và tỏa ra khá và hóa chất độc hại khả năng tác động tới sức khỏe, thành ra nên dùng chúng càng ít càng tốt. ngoài ra, bề mặt nguyên liệu có màu đỏ, cam cũng được xem là hành hoả. thí dụ 1 bức tường sơn màu đỏ hay lan can sơn đỏ thì tính hoả là trên bề mặt, tính thổ hoặc kim nằm trong kết cấu, có ảnh hưởng đến thị giác, tâm lý người sử dụng.

nguyên liệu thuộc hành hoả sẽ hợp với gia chủ mệnh hoả (bình hoà), thổ (tương sinh), khắc với người mệnh kim và vượng bởi người mệnh mộc.
tương tự, khả năng thấy mỗi gia chủ với một tính chất theo ngũ hành của mình sẽ có đông đảo có khả năng phối kết, gia giảm các chủng chiếc nguyên liệu khác nhau, chứ ko chỉ đơn điệu vài mẫu nào ấy.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon