Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Ngôi nhà lá ở Hòa Bình làm cho người thành phố cũng thíc

Tags

Ngôi nhà giản dị ở Hòa Bình được bao bọc bởi cây xanh, hồ cá, nước sinh hoạt lấy trong khoảng suối, giếng khơi.

Chủ mảnh đất 700 m2 ở Kỳ Sơn (Hòa Bình) mang nhu cầu vun đắp một nơi nghỉ dưỡng cuối tuần hài hòa với tình cờ , thích hợp với kiến trúc địa phương, giá thành vun đắp phải chăng.


Khu đất có cảnh quan đẹp với mẫu suối chảy róc rách, sườn đồi hai bên với độ dốc lớn. Đây là 1 thử thách to cho KTS Nguyễn Hồng quang đãng và lực lượng ngoài mặt của Toob Studio. đơn vị thiết kế đã kiểu dáng công trình thấp thoáng nhà sàn của người Mường có nguyên liệu khai thác ở địa phương như đá hộc, trúc, tre, lá cọ... các vật liệu đặc biệt của miền Bắc như đá chẻ, đá ong cũng được tiêu dùng . Ngôi nhà với 2 tầng, tầng một rộng 70 m2 gồm phòng khách, bếp ăn liên thông, nhà vệ sinh. Sàn tầng 1 được  phát triển hơn 1 ,2m so với phần đất quanh đó để ngăn ngừa bò sát, sâu bọ, giúp không khí đối lưu, tạo được không gian sống thoáng mát, hạn chế ẩm thấp . Sân trước với hồ cá là điểm đặc sắc thú vị, khiến mát luồng ko khí thổi qua nhà. Dự án có kết cấu sườn thép, thời gian thi công nhanh. Đội thợ phần lớn là người Mường sinh sống tại đây nên kiến trúc sư đưa ra phương án kiến trúc thuần tuý nhưng đảm bảo tối ưu công năng dùng . Trong giai đoạn đầu, biện pháp bao che cho tầng 1 là hệ rèm trúc (dự kiến sẽ đầu tư khiến cửa kính trượt gập khi sở hữu điều kiện). Mỗi khi rèm được kéo lên, cảnh quan khu vực nhìn qua lan can tre phát triển thành thi vị. Tầng 2 rộng 50 m2 được bao kính quanh đó , vừa là không gian sinh hoạt chung vừa là nơi ngủ nghỉ của gia đình. Hệ mái với khuông chịu lực làm cho bằng tre và lợp lá cọ dày 50 cm nên không khí trong nhà khi nào cũng mát mẻ, ngay cả vào các ngày hè oi bức nhất. Khu WC với các vật dụng hiện đại đảm bảo nhân thể nghi cho gia chủ. lúc nhà được xây xong cũng là khi khu đất phủ xanh phần nhiều nhờ vào bàn tay kỹ càng của người chủ yêu trùng hợp . những chủng mẫu cây xanh rất phổ quát , từ cây ăn quả, cây bóng mát đến những cái rau ăn hàng ngày. Hệ thống tưới tiêu và nước sinh hoạt được lấy trong khoảng mạch suối ngầm phối hợp sở hữu giếng nước mưa, lọc bằng nguyên liệu thiên nhiên , phân phối đủ cho sinh hoạt. bố trí tầng 1. Tầng áp mái. Mái nhà.



Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon